5 สถานที่เที่ยวในประเทศประเทศพม่าที่คุณจำต้องไป ไม่ใช่แค่การไปไหว้พระ อัพเดท 2018

แม้พูดถึง ประเทศพม่า เพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองไทย ส่วนมากคนไม่ใช่น้อยมักคิดถึงการไปไหว้พระแค่นั้น แม้กระนั้นความเป็นจริงเมียนมาร์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าดึงดูดหลายสไตล์ ที่มีคุณค่าแก่การไปสัมผัสสักหนึ่งครั้ง วันนี้พวกเรารวบรวม 5 สถานที่เที่ยวพม่า นอกเหนือจากการไหว้พระ มาให้ทุกคนรู้จัก จะมีที่ใดบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. เมืองพุกาม ทะเลเจดีย์แล้วก็วิถีชีวิตแบบประเทศพม่าๆ
นับว่าเป็นโชคดีของชาวพูกาม ที่พุทธก้าวหน้าถึงจุดสุดยอดเช่นเดียวกันในเวลานั้น ทำให้พระเจ้าอโนรธามังช่อรับเอาศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำประเทศ ท่านสร้างเจดีย์ที่แรกขึ้น ชื่อ “เจดีย์ชเวซีโกน” แล้วต่อจากนั้นกษัตริย์รุ่นต่อๆมา รวมถึงเสนาบดีรวมทั้งผู้มีอันจะกินทั้งหลายในพม่าก็ระดมสร้างวัด สร้างเจดีย์กันเต็มพื้นที่ไปหมด อาจจะเนื่องจากว่าความเลื่อมใสที่ว่า ยิ่งเล่นใหญ่ เอ๊ย!! ยิ่งสร้างวัดใหญ่มโหฬารเท่าใด ยิ่งได้บุญกุศลบารมีมากมายแค่นั้น

อาณาจักรพูกามเคยก้าวหน้าขนาดไหนเราอาจจะไม่ต้องอธิบาย เนื่องจากว่าแทบ 1,000 ปีที่ผ่านมาทุกๆอย่างได้พิสูจน์ตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว ตัวเราต่างหากที่ต้องมาพิสูจน์ความใหญ่โตนั้นด้วยตาของพวกเราเอง จากเจดีย์กว่า 4,446 องค์ วันนี้เหลือแค่ 2,200 กว่าองค์ ไม่รีบมาดูซะวันนี้ก็ไม่รู้ว่าอีกหน่อยจะเหลือให้มองขนาดไหน

2. ตะลุยสวนน้ำ Yangon Water Boom
ถ้าโลกนี้มันร้อนนัก ก็ไปพักผ่อนเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันดีกว่า! สถานที่เที่ยวในพม่า อีกแห่งที่ต้องการเชิญชวนคุณมาคลายร้อน โดยสวนน้ำ Yangon Water Boom ถือเป็นสวนน้ำแห่งแรกของประเทศพม่า ตั้งอยู่ในเมืองย่างกุ้ง ที่นี่คุณจะได้เจอกับสไลด์เดอร์สุดเยี่ยมสุดยอด “Free Fall Slides” หวาดเสียวกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตร! ให้คุณไหลลื่นลงมาด้วยความเร็วกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง เรียกว่าเสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว หรือจะเป็น “Python” ให้ท่านและก็เพื่อนๆนั่งสไลด์เดอร์ไปสนุกร่วมกัน ผ่านท่อสีเขียวที่ลดเลี้ยว ยาวกว่า 60 เมตร! นอกเหนือจากนี้ยังมีโซนสำหรับคุณหนูอย่าง “Kiddy pool” สนามเด็กเล่นที่ให้น้องๆได้ชุ่มฉ่ำกับสายน้ำเย็น พร้อมบริการเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกล็อกเกอร์ บังกะโล ซาลอน ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก อย่างครบครัน หนีร้อนไปสนุกกับสวนน้ำในปิ้งกุ้งกันเลยดีกว่า

3. เที่ยวสะพานอูเบ็ง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!
สะพานไม้ดั้งเดิม ที่มีอายุกว่า 200 ปี ทอดยาวด้วยความยาว 1,200 เมตร ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน สร้างด้วยไม้ปริมาณพันกว่าต้น เราสามารถเดินชมสะพานไม้ไปเรื่อยได้ รวมทั้งยิ่งเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะตกลงน้ำ(ดิน) บรรยากาศรอบๆรอบๆสะพาน จะเห็นได้ว่าแสงพระอาทิตย์เป็นประกายกับสายน้ำ นอกจากจะได้ดูความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นรวมทั้งตกแล้ว ยังได้มองเห็นวิถีชีวิตของคนภรรยานมาด้วย เป็นประสบการณ์ที่สุดติดตราตรึงใจกันเลยทีเดียว

ของร้านขายเครื่องดื่ม ขายอาหารบนเกาะ ชมดวงตะวันตกในทะเลสาบ แถมมีปลารวมทั้งกุ้งใหม่ๆจากทะเลสาบ ให้ได้ชิมรส นั่งพักผ่อนสบายๆแล้วรอคอยชมดวงตะวันตกได้อีกด้วย วิธีในที่สุดเป็นวิธีที่เสียตังน้อยที่สุดเป็นสามารถยืนชมวิวบนสะพานได้เลย ได้สัมผัสบรรยากาศไปอีกคนละแบบแรง

4. ทะเลสาบอินเล ทะเลสาบน้ำจืด และวิถีชีวิตคนอินเล
ทะเลสาบอินเล ตั้งอยู่กลางประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ทะเลสาบอินเลอยู่ในเมือง Nyaung Shwe เมืองเล็กๆที่ชาวบ้านดำรงชีวิตท่ามกลางทะลสาบ .. หื้มมม? เป็นราษฎรเค้าสร้างบ้านรวมทั้งพักอาศัยกันในทะเลสาบเลยมึงรเอ้ยยย ทีนี้เนี่ย แน่นอนการดำเนินชีวิตและก็การเพาะปลูกหรือทำการเกษตรของเค้าต้องเกี่ยวกับทางทะเล ได้แก่ การปลูกมะเขือเทศบนสวนลอยน้ำ การผลิตบ้านแบบเสาค้ำกลางน้ำ รวมทั้งยานพาหนะจำเป็นจะต้องอย่างเรือ ที่แน่ๆมีหยุดอยู่ทุกบ้าน แล้วที่สุดของทะเลสาบอินเลคือความสามารถพิเศษของชาวอินติดอยู่เนี่ยแหละ การนำยเรือด้วยเท้าข้างเดียวสำหรับการเดินทางรวมถึงจับสัตว์ในน้ำที่ไม่เหมือนใครในโลก ดังมากมายโว้ย ดังกระทั่งที่นี่เป็นอีกจุดมุ่งหมายนึงที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาดูเลยแหละ ทราบแบบงี้แล้วตามไปเลยสิจ้าา


5. สัมผัสเกาะหัวใจมรกต แห่งทะเลเมียนมาร์.
เกาะค๊อกคอม เกาะหัวใจมรกต (Cocks Comb) เป็นเกาะที่อยู่ในสมุทรอันดามัน ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งจังหวัดระนองเพียงแค่ราว 81.2 กม.แค่นั้น เกาะแห่งนี้มีลักษณะเป็นเกาะหินปูน ไม่มีหาดทราย มีช่องว่างอยู่กลางเกาะ คล้ายกับปากปล่องภูเขาไฟ มีช่องเล็กๆให้น้ำทะเลเข้าไปได้ ถ้าเกิดมองดูจากมุมสูงจะเห็นว่าช่องตรงกลางนี้มีรูปร่างคล้ายกับรูปหัวใจ เมื่อมีน้ำสมุทรสีฟ้าอมเขียวใสแจ๋วเข้าไปในนั้น รวมกับรอบๆรอบปากปล่องมีต้นไม้สีเขียวชอุ่ม ทำให้รูปร่างหัวใจนี้แลเห็นชัดแจ้ง จนได้รับการตั้งชื่อจากคนประเทศไทยว่าเป็น “เกาะหัวใจมรกต” ซึ่งคนต่างประเทศจะรู้จักกันในชื่อ “Hidden Lagoon”


มองเห็นไหมล่ะว่า การไปเที่ยวพม่า ก็มิได้มีแม้กระนั้นการไปไหว้พระ หรือ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สิ่งเดียวเท่านั้น ประเทศพม่ายังมีแหล่งธรรมชาติงามๆอีกมากมาย โดนใจคนชอบท่องเที่ยวชิลล์ๆสไตล์สโลว์ไลฟ์ หากมีโอกาสทดลองไปเปิดมุมมองใหม่ให้การท่องเที่ยวประเทศพม่ากว้างขึ้นกว่าเดิม

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เวียดนามเหนือ ที่เที่ยว ไฮไลท์{สวย|งาม}โรแมนติก รับลมหนาว

{เที่ยว|ท่องเที่ยว}เวียดนาม {ชม|ดู}ธรรมชาติที่บริสุทธิ์{งดงาม|สวย|งาม|สวยงาม|สวยสดงดงาม}

{เที่ยว|ท่องเที่ยว}{พม่า|เมียนมาร์|ประเทศพม่า}{สักการะ|สักการ} 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของ{พม่า|เมียนมาร์|ประเทศพม่า}